Thứ 3, 10/12/2019 Trang chủ  > Tin tức Bộ GTVT

Ký hợp đồng thi công Gói thầu số 5, dự án xây dựng đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài

02/10/2012 14:4 GMT+7

Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu thuộc địa bàn huyện Đông Anh. Để tạo điều kiện cho lễ ký kết này, UBND TP Hà Nội đã giao Sở Quy hoạch Kiến trúc chủ trì, làm việc với Ban Quản lý dự án 85 và UBND huyện Đông Anh khảo sát thực tế, nghiên cứu, đề xuất phương án cụ thể và báo cáo Bộ Giao thông Vận tải và UBND thành phố trước 15-6-2012. Cùng với việc này, các cấp chính quyền huyện Đông Anh vận động người dân tạo điều kiện để nhà thầu triển khai thi đẩy nhanh tiến độ dự án.

 
Sa bàn hình ảnh các cây cầu trên sông Hồng
 
Tham dự buổi lễ, Về phía Ban quản lí dự án 85 có đồng chí Nguyễn Ngọc Cảnh, Tổng giám đốc; các đồng chí lãnh đạo các phòng ban. Về phía Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 có các đồng chí: Nguyễn Quang Vinh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty, Hoàng Văn Đào, Phó Tổng giám đốc cùng Lãnh đạo các phòng ban Tổng công ty; Giám đốc, Phó giám đốc và các cán bộ liên quan của phòng Thị trường - đấu thấu của Trung tâm dự án; Liên danh tư vấn thiết kế CTI&Stanley; Liên danh Công ty TNHH Keangnam.
 
Lễ ký hợp đồng thi công Gói thầu số 5,
dự án xây dựng đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài
 
Gói thầu số 5, Xây dựng tuyến và các công trình trên tuyến đoạn Km7+850 đến Km12+100; Dự án xây dựng đường nối từ sân bay quốc tế Nội Bài đến cầu Nhật Tân; có chiều dài 4250 m, trong đó có một cầu cạn (gồm hai nhánh cầu A&B có chiều dài LA = 292.89 m và LB = 132.22 m) và một nút giao với đường QL2. Tổng chiều rộng đường là 80m bao gồm 6 làn xe cơ giới 6x3.75 =22.5m, một giải phân cách giữa 25 m, hai làn hỗn hợp 2x7m=14m, 02 lề đi bộ 2x5m=10m, dải an toàn, dải gia cố và các hạng mục khác.
 
Ký hợp đồng thi công Gói thầu số 5, 
dự án xây dựng đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài
 
Giá trị gói thầu là 1.592.137.918.486 đồng (nguồn vốn ODA và đối ứng trong nước). Ban quản lý dự án 85 (PMU85) làm chủ đầu tư; Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải làm tư vấn thiết kế; Liên danh tư vấn CTI&Stanley làm tư vấn giám sát. Liên danh Công ty TNHH Keangnam và Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (KEANGNAM - CIENCO4) là nhà thầu thi công. Tiến độ thi công, theo yêu cầu của HSMT là 29 tháng, nhà thầu cam kết rút ngắn tiến độ 3 tháng so với thời gian quy định.
 
Khi tuyến đường này hoàn thành sẽ giảm tải tối đa cho cầu Thăng Long đồng thời cũng tạo điều kiện cho các phương tiện đi qua khi sửa chữa cầu Thăng Long.

Trước đây 2 tháng;  Ngày 06 tháng 7 năm 2011, Bộ giao thông vận tải ra quyết định số 1478/QĐ-BGTVT phê duyệt kết quả đấu thầu và quyết định nhà thầu trúng thầu Gói thầu số 01: Xây dựng tuyến và các công trình trên tuyến đoạn  Km 0+00- Km 1+ 539,48 thuộc Dự án đường kết nối từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân cho Nhà thầu Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO4) với giá trị 277.710.202 Yên + 664.189.790, đồng tương đương 735.344.145.776 VNĐ ( Bảy trăm ba lăm tỷ, ba trăm bốn bốn triệu, một trăm bốn lăm ngàn, bảy trăm bảy sáu đồng); Hình thức hợp đồng theo đơn giá và thời gian thi công 870 ngày;

Gói thầu số 01: Xây dựng tuyến và các công trình trên tuyến đoạn Km 0+00- Km 1+ 539,48 thuộc Dự án đường kết nối từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân do Bộ giao thông vận tải làm chủ đầu tư và Đại diện chủ đầu tư là Ban quản lý dự án 85- Bộ giao thông vận tải. Nguồn vốn của dự án là vốn vay của Chính phủ Việt nam và nhà tài trợ JICA- Nhật bản và vốn đối ứng của Việt Nam.

Gói thầu số 01: Xây dựng tuyến và các công trình trên tuyến đoạn Km 0+00- Km 1+ 539,48 thuộc Dự án đường kết nối từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân có tổng chiều dài 1.539,48 m ( từ lý trình Km 0+00 đến Km 1+539,48) nằm trong phạm vi huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội; trong đó có 1.145,43 m đường, 01 cầu vượt đường sắt (Km 1+328) L=384,049 m, 01 cầu vượt Nam Hồng (Km 0+171) L=295,120m.

Về phần đường chính tuyến từ lý trình Km 0+00 đến Km 1+539,48: Bề rộng nền đường 32 m, mặt đường 22,5 m; Bề rộng làn xe chạy (6 làn) 2 x 3 x 3,75m); giải phân cách giữa 3,5 m; Lề gia cố 2 x 2,5 m; Lề đất 2 x 0,5 m.

Về phần cầu gồm 2 cầu vượt: Cầu vượt đường sắt (km1+328) L =394,049 m với 3 tuyến là cầu theo tuyến chính, cầu gom trái và cầu gom phải;  kết cấu phần trên 10 nhịp dầm SUPER-T, với 198 phiến dài 38,3 m, 22 phiến dài 28,3 m; kết cấu phần dưới được thiết kế mố trụ BTCT đặt trên hệ móng cọc khoan nhồi số lượng 251 cọc đường kính D=1m.

Cầu vượt Nam Hồng (km 0+171,0) L=295,120m; Kết cầu phần trên dạng dầm hộp liên tục có 7 nhịp, sơ đồ ( 3 x 40 + 1 x 45 + 3 x 40) , dầm được thiết kế dạng BTCT dự ứng lực; Kết cấu phần dưới được thiết kế bằng BTCT nằm trên hệ móng cọc khoan nhồi đường kính 1 m với số lượng 58 cọc.

Ngoài ra gói thầu còn có phần thi công hệ thống đường gom, nút giao Nam Hồng, hệ thống thoát nước đường và hệ thống tường chắn,....

Theo Tin Cienco 4