Thứ 6, 16/11/2018 Trang chủ  >  Tin tức  > Tin hoạt động ngành
  • Website tổng cục đường bộ
  • cuc hang hai
  • Nhà xuất bản GTVT

Cuộc thi “Nữ thu phí viên giỏi 2016”: 24 thí sinh xuất sắc được lựa chọn vào vòng chung kết

18/03/2016 13:34 GMT+7

 Chiều 17/3, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, sau Vòng sơ khảo Cuộc thi “Nữ thu phí viên giỏi 2016” đã tuyển chọn các thí sinh xuất sắc nhất của các đơn vị cơ sở thuộc VEC và Công ty Sản xuất Thương mại Dịch vụ Yên Khánh kéo dài từ ngày 27/02 đến 16/3/2016 đã lựa chọn được 24 thí sinh xuất sắc từ 4 đơn vị tham gia tranh tài tại Vòng chung kết VEC, dự kiến tổ chức trong hai ngày 25 và 26/3/2016.

Ông Đỗ Chí Chung - Chánh Văn phòng VEC cho biết, hưởng ứng phong trào thực hiện văn hóa ứng xử giao tiếp trong các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp theo phương châm “4 xin” (Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép) và “4 luôn” (Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ) do Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam phát động từ ngày13/5/2014, Chính quyền và Công đoàn VEC đã trực tiếp chỉ đạo các cấp chính quyền và công đoàn cơ sở triển khai các phong trào thi đua nhằm đẩy mạnh phong trào “4 xin” và “4 luôn”, nâng cao kỹ năng chuyên nghiệp trong thực thi nhiệm vụ, đặc biệt tập trung cải thiện tinh thần, thái độ phục vụ khách hàng nhằm hướng tới mục tiêu “Vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp”.

Anh

Các thí sinh xuất sắc nhất của VEC S

"Gần hai năm qua, Công đoàn cơ sở các cấp đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn đồng cấp triển khai sâu rộng, đồng bộ phong trào với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng, đã tạo được sự chuyển biến tích cực và sâu rộng trong toàn thể đoàn viên Công đoàn VEC, góp phần tạo dựng nét văn hóa riêng của VEC; tạo được niềm tin, môi trường giao tiếp thân thiện, nền nếp làm việc khoa học, có kỷ cương, dân chủ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của VEC. Điển hình, bộ phận thu phí trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý, với tinh thần thái độ phục vụ khách hàng tận tình chu đáo và nụ cười luôn nở trên môi, đã tạo được ấn tượng tốt đẹp và có sức lan tỏa lớn, tạo ra hiệu ứng xã hội rất tốt" - Ông Đỗ Chí Chung nói.

Tiếp tục phát huy kết quả đạt được của phong trào thực hiện văn hóa ứng xử giao tiếp “4 xin”, “4 luôn”, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác thu phí cũng như động viên khích lệ, tạo sân chơi mới bổ ích, góp phần nâng cao trí - thể - mỹ cho nhân viên thu phí - hình ảnh đại diện cho VEC trên các tuyến đường cao tốc; đồng thời, tạo cơ hội để họ trau dồi, cập nhật thêm kiến thức chuyên môn nghiệp vụ của nhân viên thu phí VEC, để họ tìm ra những kỹ năng thu phí và quản lý vé thẻ hiệu quả, Công đoàn VEC đã tổ chức Cuộc thi “Nữ thu phí viên giỏi năm 2016”.

Anh 2

Các thí sinh xuất sắc nhất của VEC O&M

Ông Đỗ Chí Chung cho biết, Vòng sơ khảo tuyển chọn các thí sinh xuất sắc nhất của các đơn vị cơ sở thuộc VEC (Công ty cổ phần Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam - VEC S; Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam - VEC O&M, Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam - VEC E) và Công ty Sản xuất Thương mại Dịch vụ Yên Khánh kéo dài từ ngày 27/02 đến 16/3/2016. Sau vòng này, 24 thí sinh xuất sắc được lựa chọn từ 4 đơn vị sẽ tham gia tranh tài tại vòng chung kết VEC, tổ chức trong hai ngày 25 và 26/3/2016.

Cụ thể, ngày 25/3, tổ chức thi kỹ năng nghiệp vụ tại Km6 cao tốc Nội Bài – Lào Cai, bao gồm các kỹ năng: nhận biết vé thẻ, nhận biết xe, các thao tác thu phí, ứng xử trong thực hiện công việc… Ngày 26/3, tổ chức thi năng khiếu (đàn, hát, ngâm thơ, kể chuyện, cắm hoa, diễn tiểu phẩm ngắn…) và thi ứng xử (các tình huống ứng xử về nghiệp vụ, các quy định liên quan đến công tác quản lý khai thác thu phí…).

Anh 3

Các thí sinh xuất sắc nhất của VEC E

Theo ông Đỗ Chí Chung, qua cuộc thi này, giúp các đơn vị nhận thức đầy đủ hơn về tầm quan trọng của công tác thu phí, vị trí, vai trò của đội ngũ thu phí viên. Qua đó, các đơn vị có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng cho đội ngũ thu phí viên; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác quản lý thu phí.

"Thông qua Cuộc thi, VEC mong muốn xây dựng được một đội ngũ thu phí viên “Duyên dáng, thân thiện, chuyên nghiệp”, góp phần xây dựng hình ảnh VEC “Thân thiện, chuyên nghiệp, hiệu quả”, xứng đáng là doanh nghiệp nòng cốt trong đầu tư, quản lý, khai thác vận hành các tuyến đường cao tốc quốc gia' - Ông Đỗ Chí Chung cho biết.


Tuấn Anh

Nguồn: mt.gov.vn

Các tin khác