Thứ 3, 28/1/2020 Trang chủ  >  Tin tức  >  Khoa học công nghệ GTVT  > Giao thông thông minh (ITS)

Hệ thống điện 48V sẽ trở thành tiêu chuẩn mới trên ôtô

30/01/2015 10:45 GMT+7

  

Xe hơi hiện nay vẫn có hệ thống điện hoạt động với điện áp 12V, 24V. Hệ thống điện 12V là tiêu chuẩn của nền công nghiệp ôtô từ những năm 50 của thế kỉ XX. Các kỹ sư của Continental đang nỗ lực nhằm thiết lập một tiêu chuẩn cho hệ thống điện mới thay thế cho hệ thống điện đã dần trở nên lỗi thời với sự phát triển nhanh chóng của nền công nghiệp ôtô trong các lĩnh vực động cơ, khung vỏ, hệ thống hỗ trợ điện tử…
 
Hệ thống điện Continental 48-Volt Eco Drive có khả năng tương thích với cả xe hơi sử dụng động cơ đốt trong truyền thống và xe điện trong tương lai. Ông Jose Avila - bộ phận nghiên cứu hệ thống truyền lực của Continental - công bố công nghệ mới đã ứng dụng thành công trên xe hơi sử dụng động cơ đốt trong truyền thống và hứa hẹn sẽ có mặt trên các mẫu xe điện trong tương lai.
 
 
Hệ thống mới với thành phần cơ bản gồm một máy phát với bộ biến tần tích hợp, pin lithium-ion và các bộ chuyển điện áp. Với điện áp tiêu chuẩn 48V, hệ thống này có nhiều lợi ích: tốn ít năng lượng khởi động động cơ, nâng cao khả năng tăng tốc với xe điện, duy trì các thiết bị điện trên xe hơi với thời gian dài hơn mà mới cần động cơ hoạt động để nạp điện… Theo thử nghiệm thực tế, hệ thống Continental 48-Volt Eco Drive tiết kiệm nhiên liệu 21% so với hệ thống điện hiện tại. Con số tiết kiệm đó đạt 13% đối với thử nghiệm tiêu chuẩn New Driving Cycle châu Âu (NEDC).
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Theo kế hoạch, hệ thống Continental 48-Volt Eco Drive sẽ được các nhà sản xuất xe hơi Đức ứng dụng trên các mẫu xe dành cho thị trường châu Âu trong năm 2016. Ước tính tới năm 2025, sẽ có khoảng 20% xe hơi trên thị trường ứng dụng công nghệ chuyển đổi sang hệ thống điện có điện áp cao hơn và một nửa trong số đó được trang bị hệ thống 48-Volt Eco Drive.

Nguồn: Auto Guide