Thứ 3, 28/1/2020 Trang chủ  >  Tin tức  >  Khoa học công nghệ GTVT  > Giao thông thông minh (ITS)

Hệ thống liên lạc khẩn cấp sẽ có trên tất cả xe ôtô ở châu Âu từ 2018

30/03/2015 14:2 GMT+7

Bắt đầu từ tháng 3/2018, tất các các xe mới được sản xuất và bán ra tại châu Âu sẽ được trang bị công nghệ liên lạc khẩn cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn.

 

Theo đó, Nghị viện châu Âu và Ủy ban bảo vệ người tiêu dùng sẽ bỏ phiếu vào ngày 26 tháng 3 này để ủng hộ dự thảo quy định mới của EU trong việc đưa công nghệ eCall - tự động gọi đến số cấp cứu 112 nếu xe ô tô gặp nạn trên đường.

“Tôi rất hoan nghênh thỏa thuận của các nước thành viên EU về các yêu cầu lắp đặt dịch vụ eCall trên tất cả xe khách và xe thương mại hạng nhẹ”, theo Olga Sehnalova, báo cáo viên của nghị viện. Dự thảo mới sẽ được các thành viên trong nghị viện bỏ phiếu để đảm bảo rằng dịch vụ eCall 112 sẽ được triển khai trên toàn châu Âu và tất cả mọi công dân sẽ đều được hưởng lợi ích an toàn từ dịch vụ này. Các quy định về việc hợp tác này sẽ được thống nhất trong cuộc bỏ phiếu diễn ra vào cuối tháng này.

Việc bỏ phiếu nhằm đạt được sự đồng thuận của 28 quốc gia thuộc thành viên EU. “Có quá nhiều người chết trong các vụ tai nạn trên đường tại châu Âu. Hệ thống eCall sẽ giúp cải thiện an toàn đường bộ bằng cách cho phép các dịch vụ khẩn cấp để xác định vị trí và tiếp cận các nạn nhân trong các vụ tai nạn. Đây sẽ là một dịch vụ công cộng và sẽ được miễn phí cho tất cả các công dân ở châu Âu” Sehnalova nói thêm.

Một số quy định khác đó có hiệu lực từ tháng 6/2014, buộc các thành viên EU phải đảm bảo rằng cơ sở hạ tầng đủ hiện đại để có thể triển khai dịch vụ eCalls bắt đầu từ tháng 10/2017. Một số hãng xe đã trang bị hệ thống tương tự như eCall như OnStar của của GM tại Bắc Mỹ, tuy nhiên, dịch vụ này vẫn chưa phát huy được hết tiền năng của nó.

Nguồn: otoxemay.vn