Đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 30 đoạn An Hữu - Cao Lãnh

25/07/2014 9:2 GMT+7

Sáng 24/7, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu liên quan của Bộ GTVT đã có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án (QLDA) 7 và Tư vấn về Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ (QL) 30 đoạn An Hữu - Cao Lãnh thuộc hai tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp.

Sáng 24/7, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu liên quan của Bộ GTVT đã có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án (QLDA) 7 và Tư vấn về Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ (QL) 30 đoạn An Hữu - Cao Lãnh thuộc hai tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp.

Đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 30 đoạn An Hữu - Cao Lãnh
Đại diện lãnh đạo Ban QLDA 7 báo cáo tại cuộc họp

QL30 là tuyến giao thông đặc biệt quan trọng của tỉnh Đồng Tháp, kết nối giao thương hàng hoá với các tỉnh Tiền Giang, Long An, TP Hồ Chí Minh và tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Mỹ An - Cao Lãnh - Vàm Cống, tuyến cao tốc Trung Lương - Cần Thơ, tuyến QL1. Ngoài ra, tuyến QL30 cũng đảm nhận việc kết nối giao thương hàng hoá các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Tây Nam bộ với các vùng kinh tế trọng điểm miền Đông Nam bộ, bảo đảm an ninh quốc phòng khu vực biên giới Tây Nam.

Theo báo cáo của Ban QLDA 7, Dự án nâng cấp, mở rộng QL30 đoạn An Hữu - Cao Lãnh phù hợp với Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển GTVT đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, đồng thời đáp ứng nhu cầu phát triển hạ tầng giao thông phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương. Dự án được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT (Xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng.

Đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 30 đoạn An Hữu - Cao Lãnh
Quốc lộ 30 đoạn An Hữu - Cao Lãnh, tuyến giao thông huyết mạch của tỉnh Đồng Tháp

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể cơ bản thống nhất với nghiên cứu của Tư vấn (Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng công trình 625); đồng thời yêu cầu Ban QLDA 7, Tư vấn tiếp tục tập trung nghiên cứu trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 ngày để báo cáo cuối kỳ. Thứ trưởng yêu cầu phần mở rộng đoạn An Hữu, vị trí giáp QL30, phải bám sát mặt đường hiện tại, nghiên cứu thiết kế 4 làn xe có dải phân cách ở giữa, một số đoạn mở rộng mặt đường 12 mét, vỉa hè từ 3,5 - 4 mét, đồng thời xem xét cải tạo, nâng cấp tuyến ra QL1.

Về trạm thu phí, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Ban QLDA 7, Tư vấn nghiên cứu 2 phương án, cụ thể phương án đặt trạm thu phí phía trên ngã ba Ông Bầu (thị trấn Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh) thiết kế trạm thu phí gồm 6 làn xe để đáp ứng nhu cầu và phương án đặt trạm thu phí tại vị trí cũ, trong đó nghiên cứu thêm trạm thu phí phụ để đảm bảo hài hòa; tuy nhiên, cần xác định lưu lượng xe qua trạm, để có nghiên cứu, đánh giá đầu tư phù hợp. Ngoài ra, Thứ trưởng cũng yêu cầu Ban QLDA 7 phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam để nghiên cứu, đặt biển báo giao thông phù hợp, bảo đảm an toàn giao thông.

Xuân Nguyên

Nguồn http://mt.gov.vn