Việt Nam - Hàn Quốc trao đổi Hiệp định công nhận lẫn nhau Giấp phép lái xe quốc tế

Sáng 23/6/2023, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đã tham dự lễ đón chính thức và hội đàm giữa Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Yoon Suk Yeol trong chương trình chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc.

Hai Bộ trưởng trao đổi văn kiện Hiệp định

Ngay sau hội đàm cấp cao, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Yoon Suk-yeol đã chứng kiến lễ trao đổi 17 văn kiện hợp tác giữa hai nước. Tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo cấp cao của hai nước, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã tiến hành trao đổi văn kiện Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Đại Hàn Dân Quốc về việc công nhận lẫn nhau Giấp phép lái xe quốc tế.

Hiệp định được ký kết sẽ tạo thuận lợi cho nhân dân hai nước
cũng như thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại

Việc ký kết Hiệp định nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động giao lưu hữu nghị nhân dân, nhất là nỗ lực mở rộng hợp tác về du lịch cũng như tăng cường các hoạt động giao lưu du lịch giữa hai nước, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại.

Theo Hiệp định, mỗi Bên sẽ công nhận Giấy phép lái xe quốc tế do Bên kia cấp theo các hạng được quy định tại Hiệp định với thời hạn tối đa một (01) năm kể từ ngày công dân của Bên kia nhập cảnh vào lãnh thổ Bên mình, miễn là các giấy phép vẫn còn hiệu lực và được xuất trình với giấy phép lái xe quốc gia tương ứng. Ngoài ra, Hiệp định cũng quy định các điều khoản về trách nhiệm, nghĩa vụ của người lái xe, quyền và trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền trong xử lý vi phạm, hợp tác giữa các cơ quan có thẩm quyền của hai nước trong triển khai Hiệp định.

Nguồn: mt.gov.vn