BMW đang phát triển augmented reality glasses (kính thực tế ảo), cho phép tài xế khi đậu xe có thể nhìn xuyên thấu bên cạnh và phía sau xe nhờ các camera được gắn bên ngoài.
Công nghệ hoạt động thông qua việc “giao tiếp” với phương tiện. Theo đó, khi tài xế đi lùi, họ sẽ có cảm giác cạnh bên của xe bỗng nhiên biến mất do các camera ngoài cung cấp hình ảnh xung quanh, giúp việc đậu xe được thực hiện dễ dàng hơn.
Financial Times cho biết loại kính này đang được phát triển tại phòng nghiên cứu của hãng xe Đức. Hãng dự định sẽ ra mắt công nghệ mới tại triển lãm ô tô Thượng Hải vào tháng Tư tới. Khi công nghệ được giới thiệu trên thị trường, BMW có thể sẽ là một đối thủ của các hãng công nghệ như Microsoft hay Google.
Ở thời điểm hiện tại, chi tiết về công nghệ chưa được tiết lộ nhưng dự kiến, nó có thể cung cấp cho tài xế những thông tin về phương tiện, trong đó có tốc độ xe chạy hay các thông tin về giao thông.
Trong thời gian gần đây, công nghệ thực tế ảo là một bước tiến mới trong thế giới công nghệ và nó đã xuất hiện trong những bộ phim đình đám như 'Iron Man' và 'Minority Report'. Theo đó, người dùng sẽ nhìn thấy những hình ảnh đồ họa được hiển thị ngay trong thế giới thực.
Trước đó, BMW cũng vừa thiết kế một loại kính thực tế ảo, hướng dẫn người dùng các bước để sửa lỗi động cơ chỉ bằng một cách đơn giản là nhìn vào nó. Khi một người thợ đeo kính và nhìn vào động cơ của một chiếc BMW, các hình ảnh 3D với màu sắc sống động sẽ hiển thị ngay trước mắt. Công nghệ được sử dụng để chẩn đoán bộ phận bị lỗi, đồng thời cung cấp các bước cần thiết để khắc phục.